Đồng Hồ

Lịch

Cờ tổ quốc

Quốc hoa

cành đào mùa xuân


chúc mừng năm mới 2021

mời bạn dùng trà

ảnh đẹp

Tài nguyên dạy học

Nguyễn Văn Bảy


Sắp xếp dữ liệu

câu lạc bộ violet

các website khác của tôi

Hồ chí minh - chân dung một con người

liên kết

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ảnh ngẫu nhiên

    Giua_Mac_Tu_Khoa_nghe_cau_ho_Nghe_Tinh1.swf Cau_taoqua_trinh_lay_nhiem_va_gay_benh_cua_Covid19_doi_voi_he_ho_hap_con_nguoi__YouTube_360p.flv Biology__Cell_Structure_I_Nucleus_Medical_Media__YouTube_360p_clip0.flv From_DNA_to_protein__3D__YouTube_360p.flv Ruot_Non__MozaBook__YouTube_360p.flv Hong_cau_.jpg Inner_Ear_Detail.jpg YouTube__Human_Heart_3D_animation.flv Xuong_ban_chan.jpg Cac_xuong_co_tay_va_ban_tay.jpg Xuong_cang_chan.jpg Xuong_cang_tay.jpg Xuong_dui.jpg Co_da_day.jpg Duong_dan_khi_trong_phoi.jpg Cac_dong_machtm_phoi.jpg

    65289e7bfec9c8eb9e85968a77e73c03.jpg

    Mục tiêu,Nguyên tắc,Nội dung Giáo dục Kỹ năng sống cho học sinh phổ thông

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Bảy (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:22' 07-12-2018
    Dung lượng: 512.5 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Văn Bảy)


    MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC, NỘI DUNG
    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO
    HỌC SINH TRONG TRƯỜNG THCS
    I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC KNS
    Trang bị cho HS những kiến thức, giá trị, thái độ và kĩ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho HS những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày
    Tạo cơ hội thuận lợi để HS thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.
    II. Nguyên tắc giáo dục KNS cho HS trong nhà trường phổ thông
    Tương tác: KNS được hình thành trong quá trình tương tác với người khác
    Trải nghiệm: KNS được hình thành khi người học được trải nghiệm trong các tình huống thực tế
    Tiến trình: KNS không thể được hình thành “ngày một, ngày hai”; nhận thức – hình thành thái độ - thay đổi hành vi
    Thay đổi hành vi: giúp người học hình thành hành vi tích cực, thay đổi giá trị, thái độ và hành vi trước đó
    Thời gian – môi trường giáo dục:
    càng sớm càng tốt đối với trẻ em,
    ở lứa tuổi nào cũng cần học, rèn luyện và củng cố KNS
    mọi lúc mọi nơi (nhà trường, gia đình, cộng đồng)
    Trong nhà trường GD KNS trên giờ học hoặc hoạt động ngoài giờ lên lớp
    Bối cảnh
    (Không gian, Thời gian, Nội dung,…)
    Phương pháp
    Kĩ thuật dạy học,

    Kĩ năng sống
    Gieo hành vi gặt thói quen
    Gieo thói quen gặt nhân cách
    Trải nghiệm
    Xấu  Tốt
    Ác  Thiện
    Tự ti  Tự tin
    Chê  Khen
    Con  Người
    Xấu  Tốt
    Ác  Thiện
    Tự ti  Tự tin
    Chê  Khen
    Con  Người
    III. Các KNS cần giáo dục cho HS THCS

    Cần giáo dục cho HS THCS những KNS nào?


    Từng nhóm nghiên cứu KNS được phát và chuẩn bị trình bày trước lớp về: bản chất, ý nghĩa, mối liên quan với các KNS khác, ví dụ của KNS đã được nghiên cứu
    Kĩ năng
    sống
    Kĩ năng tự nhận thức
    Kĩ năng xác định giá trị
    Kĩ năng kiểm soát cảm xúc
    KN ứng phó với căng thẳng
    KN tìm kiếm sự hỗ trợ
    Kĩ năng đặt mục tiêu
    Kĩ năng kiên định
    KN giải quyết vấn đề
    Kĩ năng ra quyết định
    Kĩ năng tư duy phê phán
    Kĩ năng hợp tác
    KN giải quyết mâu thuẫn
    Kĩ năng thương lượng
    Kĩ năng giao tiếp
    Kĩ năng lắng nghe tích cực
    KN thể hiện sự cảm thông
    ….
    Kết luận:

    Nội dung GDKNS cho HS THCS tập trung vào các kĩ năng Tâm lý - Xã hội. Việc hình thành những kĩ năng này phải gắn kết và song hành với việc hình thành các kĩ năng học tập (funtional skills) như: đọc, viết, tính toán, máy tính…

    Nội dung GDKNS cần được vận dụng linh hoạt tuỳ theo từng lứa tuổi, cấp học, môn học, hoạt động giáo dục và điều kiện cụ thể. Ngoài các KNS cơ bản trên, tùy theo đặc điểm vùng, miền, địa phương, GV có thể lựa chọn thêm một số KNS khác để giáo dục cho HS của trường, lớp mình cho phù hợp.
     
    Gửi ý kiến

    Ảnh vệ tinh Thành Nhà Hồ

    Xem bản đồ